Thứ Bảy, 16 tháng 3, 2024

GIỚI THIỆU VỀ BÌA NHỰA TRONG SUỐT TẠI SƠN CA

Bìa nhựa đựng hồ sơ trong suốt là một trong những vật tư tiêu hao VPP được nhiều khách hàng quan tâm. Bìa đựng hồ sơ trong suốt có 2 loại là loại nhựa mềm và loại nhựa cứng. Bìa nhựa cứng thường là bìa kính. Bìa kính dùng để đóng bìa sổ/sách. Bìa nhựa trong suốt mềm gồm có bìa lá, bìa lỗ, bìa nút My Clear, bìa nhựa quấn dây và giấy ép plastic.

Bìa kính trong suốt là gì?

Bìa kiếng hay còn gọi là bìa kính, là một tấm nhựa trong dùng để làm bìa bọc ngoài sổ sách. Sử dụng bìa kính trong suốt có một số lợi ích bao gồm: Làm cho tập sổ sách trở nên sang trọng, đẹp hơn, người nhận dễ có cảm tình hơn, giúp chống bụi, nước, chống nhăn tài liệu…

Các loại bìa kính sử dụng phổ biến trong văn phòng hiện nay bao gồm:

Bìa kính A4 1.5mm: Là loại bìa kính phổ biến nhất. Độ dày của loại bìa này là 1,5 mm. Đây là dộ dày vừa phải. Bìa kính A4 1,5 mm được sử dụng để bọc các loại sổ sách khổ A4. Người dùng sử dụng hai miếng bìa kính A4 bọc mặt trước và mặt sau của cuốn sổ. Gáy có thể được dán bằng băng dính simily, băng dính vải hoặc sử dụng nẹp acco…

Bìa kiếng A4 1,2 mm: Đây là loại bìa kính mỏng, mềm dẻo hơn loại 1,5mm. Tuỳ theo sở thích, nhu cầu và ngân sách mà Quý khách có thể sử dụng loại bìa kiếng dày hay bìa kiếng mỏng.

Bìa kiếng dày 2 mm: Đây là loại bìa kính dày và cứng. Tuy là loại bìa kiếng dày nhưng bìa kiếng A4 2 mm vẫn trong suốt, láng bóng. Đây là sản phẩm được nhập khẩu từ Đài Loan.


Bìa kính A3 1,5 mm: Bìa kiếng A3 chỉ có loại 1.5mm. Bìa kiếng A3 dùng để bọc sổ sách kích thước A3. Bìa kiếng A3 còn được gọi là bìa bóng kiếng A3.

Bìa kiếng A5: Bìa kiếng A5 không có sẵn. Tuy nhiên, các nhà cung cấp VPP có thể cắt đôi bìa kính A4 để trở thành bìa kính A5. Tuỳ theo nhu cầu cùa người dùng mà các đơn vị cung cấp VPP tư vấn chọn loại bìa kiếng có độ dày phù hợp.

Cộng đồng mạng gọi bìa kiếng bằng nhiều tên gọi khác nhau như: bìa mica A4 mỏng, giấy bìa bóng kiếng A4, ..

Bìa lỗ đựng tài liệu là gì?

Bìa lỗ đựng tài liệu là loại bìa dùng để đựng tài liệu trông như một chiếc túi nilon. Ở gáy trái của bìa lỗ A4 có một dãy gồm 11 lỗ. Những chiếc lỗ này dùng để xỏ vào file còng khi lưu trữ. Bìa lỗ thường chỉ có loại kích thước A4. Chính vì điều này nên người ta chỉ gọi chung chung là bìa lỗ.  Về độ dày thì bìa lỗ A4 có nhiều loại dày mỏng khác nhau. Có một số loại bìa lỗ phổ biến như sau:

Bìa lỗ loại mỏng: Là loại bìa lỗ 3 lạng. Gọi là bìa lỗ 3 lạng vì 1 xấp 100 chiếc bìa lỗ đem cân lên sẽ được 300 gram. Loại bìa lỗ này tương đối mỏng và chỉ nên đựng số lượng ít tài liệu trong một bìa (khoảng 05 tờ giấy thông thường).

Bìa lỗ loại vừa: Là loại bìa lỗ 4 lạng hoặc bìa lỗ 4,6 lạng. Loại bìa lỗ này có giá cả hợp túi tiền, có thể đựng được khoảng 10  đến 15 tờ giấy/bìa.

Bìa lỗ dày: Bìa lỗ loại dày là loại bìa lỗ dày từ 60 zem trở lên. Có một số loại bìa lỗ cao cấp như bìa lỗ Thiên Long, bìa lỗ Suremark 5206. Đặc biệt cao cấp nhất là loại bìa lỗ Plus A4. Đây là loại bìa lỗ đắt tiền và chất lượng cực tốt. Thông thường 1 xấp bìa lỗ sẽ có 100 bìa (túi).


 

Bìa lá đựng tài liệu là gì?

Bìa lá đựng tài liệu hay còn gọi là file đựng tài liệu A4 hở cạnh, là một túi nhựa trong suốt gồm 2 miếng bìa nhựa trong ráp lại ở hai mép liền kề, để hai mép hở. Người dùng sử dụng bìa láA4 hoặc F4 để đựng tài liệu nhằm giúp tài liệu không bị nhàu nát, chống bụi nước. Ngoài ra, bìa lá còn giúp việc trao đổi tài liệu trở nên chuyên nghiệp hơn. Các tài liệu quan trọng không bị tay cầm trực tiếp vào. Đôi khi tay người nhận hoặc cầm tài liệu không sạch, hoặc có mồ hôi. Bìa lá giúp tài liệu trở nên không bị xâm phạm.

Các loại bìa lá:

Xét về độ dày, có một số loại độ dày khác nhau nhưng người dùng thường không để ý đến độ dày của file bìa lá. Bìa lá đựng hồ sơ thường chỉ có loại kích thước A4.

Xét về màu sắc, có hai loại bìa lá là bìa lá A4 trong và bìa lá màu. Bìa lá màu thường không phổ biến bằng bìa lá trong.

Xét về thương hiệu, trên thị trường có một số loại bìa lá được khách hàng đánh giá cao, bao gồm:

Bìa lá của hãng Thiên Long: Đây là loại file bìa lá được nhiều người ưa chuộng do mẫu mã đẹp, chất lượng đảm bảo, giá cả cạnh tranh. Bìa lá Thiên Long được VPP Sơn Ca phân phối với giá rẻ hơn thị trường. File bìa lá Thiên Long có hai loại, đó là bìa lá A4 Thiên Long và file bìa lá F4 Thiên Long.

Bìa lá của hãng Plus (Nhật Bản): Bìa lá của hãng Plus là dòng bìa lá cao cấp đắt tiền, mềm và trong suốt, sang trọng. Bìa lá Plus rất bền và được khách hàng ưa dùng với hai kích thước là bìa lá A4 Plusbìa lá F4 Plus. Trên thị trường không có bìa lá các kích thước khác.

Ngoài ra trên thị trường còn có bìa lá của hãng Double A (Thái Lan), bìa lá của hãng Vĩnh Cường (thường gọi là bìa lá VC), bìa lá Deli…


Bìa 1 nút đựng tài liệu là gì?

Bìa 1 nút là loại bìa sơ mi có 1 nút bấm (còn gọi là túi cúc). Người ta sử dụng bìa 1 nút để đựng hồ sơ, giấy tờ, tài liệu. Bìa 1 nút còn có thể trở thành một chiếc cặp tài liệu giá rẻ dành cho sinh viên đến trường, và cũng không kém phần lịch sự. Người dân đi ra phường làm việc thường mang theo bìa nút đựng giấy tờ.

Các loại bìa 1 nút: Bìa 1 nút có 3 loại chính gồm bìa nút F4, bìa nút A4bìa nút A5. Ngoài ra trên thị trường cũng có bìa nút A3 nhưng không phổ biến.

Bìa nhựa trong quấn dây là gì?

Bìa nhựa quấn dây trông giống như một chiếc bao thư A4 nhưng đóng nắp bằng cách quấn dây vào một hoặc hai chiếc nút. Người dùng sử dụng bìa quấn dây để đựng giấy tờ, tài liệu hoặc lưu trữ hồ sơ nhân sự. Có hai loại bìa nhựa quấn dây là bìa quấn dây A4bìa quấn dây F4. Bìa quấn dây còn có loại bìa quấn dây xi măng. Nhưng không thuộc phạm vi lạm bàn của bài này nên chúng tôi sẽ đề cập trong một bài viết khác.

Tấm ép plastic (tấm ép nhựa) là gì?

Tấm ép plastic là hai miếng nhựa trong suốt được ép vào nhau (hai miếng như vậy được gọi là 1 pouch). Người ta sử dụng màng ép nhựa để ép tranh ảnh, giấy tờ, tài liệu quan trọng như bằng khen, giấy khai sinh, vi bằng nhà đất…

Các loại tấm ép plastic

Có nhiều loại tấm ép nhựa với những kích thước và độ dày khác nhau. Độ dày thường được gọi là mic. Có một số loại màng ép nhựa thông dụng như sau:

-          Màng ép plastic A4 60mic: Là loại miếng ép nhựa phổ biến được nhiều công ty, xí nghiệp sử dụng do giá cả hợp túi tiền và chất lượng ổn định.

-          Màng ép nhựa A5 80 mic: Là loại tấm ép kích thước A5, độ dày vừa phải. Loại màng ép này có giá cả phải chăng.

-          Màng ép plastic A4 125 mic: Là loại tấm ép nhựa dày, chất lượng đảm bảo. Lưu ý đọc kỹ hướng dẫn sử dụng. Mỗi loại tấm ép plastic cần ép ở ngưỡng nhiệt độ khác nhau, cắn cứ vào dộ dày của tấm ép.

-          Màng ép plas tic A4 80mic: Là loại tấm ép có kích thước A4 phủ bì. Tấm ép này có độ dày vừa phải. Đây là sản phẩm được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để ép các loại giấy tờ/tài liệu quan trọng.

-          Tấm ép plastic A3 80 mic: Là loại màng ép kích thước lớn (A3 phủ bì), dùng để ép giấy tờ, tài liệu và bản vẽ A3.

-          Màng ép plastic A4 100 mic: Đây là loại tấm ép nhựa A4 dày, cần bật máy ép và chờ đủ độ nóng mới ép.

 


LỜI KẾT

Trên đây Sơn Cá đã giới thiệu đến Quý khách hàng các loại file bìa hồ sơ trong suốt. Quý khách hàng có nhu cầu về các loại bìa này vui lòng liên hệ với Văn phòng phẩm Sơn Ca theo số điện thoại/Zalo:: 0768.237.247 để được phục vụ.

Rất hân hạnh được phục vụ Quý khách!




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét